มาดูต่อ จากPlan งานแต่งงานคร่าวๆๆนะค่ะเพื่อให้งานออกมาสมบรูณ์ ควรเตรียมกำหนดงบประมาณที่จะใช้จัดงานแต่งงานทั้งหมด(เพื่อคุม theme งานไม่ให้เกินงบ)
แล้วทำตารางประมาณค่าใช้จ่าย ตามงบประมาณที่กำหนดไว้กันดีกว่าค่ะอาจใช้โปรแกรม ExcelคำนวนหรือWordธรรมดาก็ได้ค่ะ
ลองดูตามแบบนะค่ะ
ลำดัย Item ราคารวม มัดจำ คงค้าง ชื่อร้าน โทร วันนัดรับ ที่อยู่
1 การ์ดเชิญและซอง
2 ของชำรวย
3 ของรับไหว้ผู้ใหญ่
4 ซองรับไหว้
5 ซองหน้างาน
6 กล่องใส่ซอง
7 สมุดอวยพร
8 ภาพโชว์, อัลบั้มรูป
9 พานขันหมากเอก, โท
10 ดอกไม้ติดญาติและผู้ช่วยงานบ่าวสาว
11 พวงมาลัยคล้องบ่าวสาว
12 ดอกไม้ถวายพระ (ถ้ามีทำบุญเช้า)
13 ป้ายบอกทาง
14 ฉากถ่ายรูป Back Drop
15 ถ่ายรูปstudio
16 สถานที่(บ้าน,โรงแรม),ค่าจัดเวที
17 ไฟประดับ
18 เครื่องเสียง
19 จอโปรเจตเตอร์
20 ช่างกล้อง
21 ช่างวิดีโอ
22 อาหารและเครื่องดื่มช่วงเช้า (อาหารและขนมถวายพระ)
23 อาหารและเครื่องดื่มช่วงเย็น (บุพเฟ่)
24 เหล้าหรือ เบียร์หรือไวน์
25 ดอกไม้และการตกแต่งช่วงเช้า
26 ดอกไม้และการตกแต่งช่วงเย็น
27 เค้กแต่งงาน
28 ซองพระ
29 ซองพิธีกร
30 ซองกั้นประตู, ซองขันหมาก
31 ชุดเจ้าบ่าว
32 ชุดเจ้าสาว
33 พิธีกร
34 รองเท้าเจ้าบ่าว, เข็มขัด
35 รองเท้าเจ้าสาว
36 แต่งหน้าทำผมเจ้าบ่าว
37 แต่งหน้าเทำผมจ้าสาว
38 แหวนเพ็ชร 2 วง
39 สร้อยเพ็ชรและต่างหู
40 Presentation
41 ของไหว้เจ้าที่ตอนพิธีเช้า
42 ค่า Course สปาตัวเจ้าสาว,
43 Course ลดน้ำหนัก
44 ฉากหลังเวที
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็ใส่เพิ่มได้นะค่ะ ลองprint ไปใส่งบคราวๆๆนะค่ะ จะได้พอดูว่ามีงบซื้อหรือสั่งของได้ประมาณที่เท่าไร แล้วไปลองตามCheck ตามร้านค้าหรือโรงแรมเพื่อให้เลือกได้ในงบ ประมาณของเรา แต่ต้องเตรียมงบเผื่อเกินงบด้วยนะค่ะ
17.2.10
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment